Khai mạc hội thảo giới thiệu sách giáo khoa (SGK) lớp 5, lớp 9, lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Chiều ngày 28 tháng 02 năm 2024, tại hội trường lầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh phối hợp với Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2024-2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tham dự buổi khai mạc Hội thảo gồm có: Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; Bà Dương Mỹ Pha, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở GDĐT; Tiến sĩ Phạm Vĩnh Thái, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam, Công ty Cổ phần Sách và thiết bị trường học Trà Vinh, Trường Đại học Trà Vinh và các đơn vị có tham gia giới thiệu sách giáo khoa lớp 59, 12; lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc sở; lãnh đạo các phòng GD-ĐT, lãnh đạo và giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông/Giáo dục thường xuyên tại các điểm cầu trực tuyến.

anh tin bai

Quang cảnh khai mạc Hội thảo

Điểm mới được áp dụng từ năm học 2024-2025 là các nhà trường lựa chọn sách giáo khoa theo Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ GDĐT, giáo viên được trao quyền bỏ phiếu lựa chọn sách trên cơ sở nghiên cứu, nhận xét đánh giá các sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa do Bộ GD&ĐT phê duyệt. Hiệu trưởng nhà trường được trao quyền thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa để đưa vào giảng dạy ở đơn vị mình.

 anh tin bai

Tiến sĩ, Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại buổi khai mạc hội thảo

Phát biểu tại buổi khai mạc hội thảo, Tiến sĩ, Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh: đề nghị các nhà trường tổ chức lựa chọn sách giáo khoa đúng theo Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ GDĐT và bảo đảm nguyên tắc dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi học sinh, phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy, học của nhà trường.

Tiến sĩ Phạm Vĩnh Thái, Tổng Biên tập - NXBGDVN cho biết sẽ giới thiệu đến các thầy cô giáo 2 bộ sách lớp 5, lớp 9 và lớp 12 là: Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo. Trong khoảng thời gian 30 phút của từng môn học tương ứng với từng bộ sách, đơn vị mong muốn các thầy cô nắm được những điểm phổ quát, những điểm nổi bật nhất của các bộ sách giáo khoa cũng như các ấn phẩm hỗ trợ. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ cung cấp đầy đủ các bản mẫu sách giáo khoa dạng PDF trên internet để các thầy cô có điều kiện tiếp cận, nghiên cứu.

anh tin bai

Tiến sĩ Phạm Vĩnh Thái, Tổng Biên tập - NXBGDVN phát biểu tại buổi khai mạc hội thảo

Sở GDĐT Trà Vinh chủ trì và phối hợp với các Nhà xuất bản tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 5, lớp 9, lớp 11 biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 diễn ra từ ngày 29/02 đến ngày 08/3 bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tại hội thảo, các danh mục sách sẽ được các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả sách giáo khoa của các Nhà xuất bản giới thiệu, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên dạy trên địa bàn tỉnh có cách nhìn tổng quan, rõ hơn về quan điểm biên soạn, nội dung kiến thức, phương pháp trong từng bản sách, bộ sách của các môn học được Bộ GD&ĐT phê duyệt, từ đó lựa chọn cho đơn vị mình bộ sách phù hợp nhất để giảng dạy trong năm học 2024-2025./.

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 232
  • Tất cả: 2560